7 SỰ THẬT VỀ YOGA BẠN NÊN BIẾT

01/10/2022
Mục lục nội dung

    Mặc dù ngày nay Yoga rất phổ biến, nhưng vẫn còn một số định kiến về Yoga. Những định kiến này sẽ là những cản trở khiến bạn không nhận được những lợi ích mà bạn đáng được có từ Yoga.

    Hãy cùng Metta khám phá nhé!.
    7 su that ve yoga

    Tập Yoga không cần phải dẻo.

    Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bạn không cần phải dẻo để bắt đầu tập Yoga. Yoga sẽ giúp cho bạn phát triển tính linh hoạt và độ dẻo dai. Rõ ràng bạn không cần phải dẻo ngay từ lúc bắt đầu.

    Theo kinh nghiệm giảng dạy của Metta cho thấy rằng, sau khoảng hai đến ba tháng tập luyện đều đặn, bạn sẽ cả nhận phạm vi chuyển động của các khớp được mở rộng, bạn sẽ dễ dàng làm được các tư thế đòi hỏi độ dẻo dai.
    7 sự thật về Yoga

    Yoga không phải là tôn giáo.

    Mặc dù yoga có nguồn gốc từ tôn giáo nhưng bản thân nó không phải là một tôn giáo và được hiểu đúng hơn là một môn thực hành tâm linh. Tuy nhiên, yoga có một triết lý mạnh mẽ - triết lý mà tinh thần, trí óc và cơ thể là một. Trên thực tế, yoga được xây dựng dựa trên triết lý rằng cuộc sống có nhiều thứ hơn là chỉ cơ thể và nếu chúng ta kết hợp tinh thần bên trong và cơ thể lại với nhau, chúng ta có thể đạt đến trạng thái bình an.

    Yoga cũng có thể được coi là một môn khoa học. Hiện nay có hàng nghìn nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả của yoga đối với nhiều tình trạng sức khỏe - từ viêm khớp, ung thư đến căng thẳng hàng ngày. 

    Yoga dành cho mọi lứa tuổi.

    Có nhiều người nghĩ rằng họ phải ở một độ tuổi nào đó nhất định mới tập Yoga được, nhưng Yoga hiện nay đang dần phổ biến cho trẻ em và cả người lớn tuổi.

    Bất kể độ tuổi của bạn, khả năng của bạn, phong cách của bạn, sự thật về Yoga và lợi ích đối với sức khỏe của nó luôn đúng.

    Thậm chí, có những cách luyện tập cụ thể được thiết kế dành riêng cho các độ tuổi khác nhau và tình trạng sức khỏe của mỗi cá nhân.

    Ví dụ, bạn đã biết về Yoga cho em bé chưa?. Đây là Yoga rất nhẹ nhàng, chậm rãi được thiết kế để giúp em bé mạnh mẽ, linh hoạt và giúp gắn kết tình cảm cha mẹ với con cái.

    Yoga còn hỗ trợ tốt về các vấn đề tư thế hay viêm khớp, cũng như giúp làm chậm quá trình lão hóa, chứng tỏ tầm quan trọng của nó đối với những người tập lớn tuổi.

    Yoga không chỉ là sự kéo dãn.

    Đây là một trong những sự thật về yoga có thể khuyến khích bạn thực hành nếu bạn chưa tập! Mặc dù căng cơ là một phần của yoga, nhưng nó còn nhiều hơn thế nữa.

    Hít thở và thiền định cũng là những khía cạnh cơ bản của Yoga.

    Việc hít thở cơ bản bắt đầu bằng hít sâu từ từ bằng mũi, nín hơi và giữ trong vài giây, sau đó chậm rãi thở hơi ra bằng mũi.

    Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để thành thạo là cả một quá trình dài đầy khó khăn.

    Các học viên liên tục phải vật lộn với việc giữ cho hơi thở êm nhẹ, đều đặn cùng lúc là cho tâm trí được thư giãn, cơ thể được thoải mái.

    Với những lợi ích mà mình đã viết về thiền, bạn hẳn đã hiểu về tầm quan trọng của Yoga và Thiền trong đời sống.

    Thiền sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về bản thân cũng như giữ được sự bình tĩnh trước ngoại cảnh.

    Bạn không cần dụng cụ cũng có thể tập Yoga.

    7 sự thật về Yoga

    Nhiều giáo viên thường hay sử dụng dụng cụ để dạy trong lớp Yoga của mình với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần thiết phải có để luyện tập.

    Một trong những dụng cụ chủ yếu và quan trọng đó chính là thảm Yoga.

    Bạn có thể sở hưu riêng cho mình một chiếc thảm Yoga phù hợp với bản thân, tuy nhiên Metta nhận thấy có rất nhiều phòng tập cũng cung cấp thảm có sẵn cho học viên. Bạn có thể sử dụng thảm tại phòng tập để tiết kiệm chi phí hơn.

    Đối với trang phục Yoga, thoải mái chính là chìa khóa để giúp bạn có thể tận hưởng buổi tập trọn vẹn nhất.

    Thế nên, để có một buổi tập Yoga, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều. Hãy bắt đầu ngay hôm nay nhé!.

    Yoga không dành riêng cho nữ giới.

    Sự thật là các lớp học Yoga trước đây chỉ dành cho nam giới, nữ giới không được mời đến cho đến năm 1937.

    Vì những lợi ích về sức khỏe được công bố, đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa và giải tỏa những căng thẳng, số lượng nữ giới thực hành Yoga ngày càng nhiều. Nhiều đến nỗi chúng ta tưởng nhầm Yoga chỉ dành riêng cho nữ giới.

    Thực chất, tập Yoga có rất nhiều lợi ích cho nam giới như:

    Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai.

    Cải thiện sự nóng tính.

    Tăng cường khả năng sinh lý nam.

    Bạn có thể tập Yoga bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn muốn.

    Bạn có đang lầm tưởng một buổi tập Yoga phải mất đến 60 phút hoặc hơn.

    Tin vui là theo các nghiên cứu được công bố, việc tập Yoga mỗi ngày 10-20 phút, đều đặn liên tục theo từng ngày cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích đáng kể.

    Bài viết khác